TIN TỨC - SỰ KIỆN

Điểm đến hấp dẫn

Hoa Anh Đào - Vẻ Đẹp Mùa Xuân Nhật Bản

Sắc trắng, hồng của từng chùm hoa anh đào nở rộ làm say lòng lữ khách khi đến Nhật Bản mùa xuân.

Hoa anh đào (sakura) nở rộ vào mùa xuân Nhật Bản, khoảng cuối tháng 3-5, trong vòng 7-15 ngày, tùy vào địa điểm và thời tiết. Trong ảnh là hoa anh đào nở rộ ở đền Hirano, Kyoto

Ở Nhật Bản, hoa anh đào có hơn 600 giống khác nhau với hình dáng, màu sắc đa dạng. Ngày nay, anh đào Somei-Yoshino là giống được trồng phổ biến nhất tại xứ sở này. Du khách có thể bắt gặp hoa anh đào Somei-Yoshino năm cánh mang sắc hồng dịu dàng ở rất nhiều nơi trên khắp nước Nhật. 

Hoa có màu hồng phấn hoặc trắng là chủ đạo. Khi nở, lá thường rụng đi nên trên cây chỉ thấy hoa mà không thấy lá. Hoa gây ấn tượng nhờ nở thành cụm, chùm, mỗi chùm 3-5 bông, cuống hoa mềm mại.

Yếu tố quan trọng nhất để xác định thời gian nở hoa của cây anh đào là vị trí địa lý. Tại khu vực có khí hậu ấm áp thì hoa nở sớm hơn, lần lượt từ Nam ra Bắc Nhật Bản. Hoa anh đào nở sớm nhất ở phía Nam, có thể từ cuối tháng 2, tại quần đảo Okinawa. Tại hòn đảo phía Bắc Hokkaido, việc ra hoa có thể muộn nhất là vào tháng 5.

Tại các thành phố lớn thuộc vùng trung tâm như Tokyo, Kyoto và Osaka, mùa hoa anh đào thường diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Hoa nở nhiều nhất vào đầu tháng 4 và là biểu tượng của sự khởi đầu nên các sự kiện như lễ khai giảng, khai trương, lễ hội cũng thường diễn ra vào thời gian này. Trong ảnh bên dưới là hoa anh đào nở ở thành Osaka.

Phong tục ngắm hoa anh đầu xuân ở Nhật Bản được gọi là Hanami. Người Nhật thường quây quần ăn uống, trò chuyện với người thân, bạn bè dưới tán cây anh đào trong công viên hoặc bên bờ sông. Người ta quan niệm cánh hoa rơi vào chén rượu là dấu hiệu của sự may mắn. Hanami bắt nguồn từ phong tục chào đón Thần Ruộng đồng của nông dân Nhật Bản. Sau mùa đông dài về núi, khi hoa anh đào nở cũng là lúc Thần trở lại cánh đồng. Người dân tổ chức Hanami để nghênh đón Thần với ước nguyện về mùa màng bội thu.

Không khí mùa xuân rộn rã khắp Nhật Bản với sự xuất hiện của loài hoa anh đào còn thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá hàng năm.

Nhiều du khách từng đến Nhật Bản mùa xuân chia sẻ, họ mong ước được tận mắt cảm nhận sự tinh khiết, vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào và tham gia những hoạt động thú vị tại đây.
Biểu tượng hoa anh đào Nhật Bản được nhiều du khách biết đến đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch xứ sở này mỗi năm.

Ảnh: Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO)

Nguồn: VnExpress

Các tin tức - sự kiện khác