TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch Bangkok tự túc

Bangkok là thiên đường du lịch với tất cả những gì một khách du lịch Thái Lan tự túc mong muốn. Hàng trăm trung tâm thương mại, các khu chợ đủ màu sắc, những khu vui chơi và điểm du lịch kỳ ảo. Vậy phải chuẩn bị gì để chuyến du lịch đến Bangkok thật hoàn hảo? Đi Vui đã tổng hợp tất tần tật những bí quyết, kinh nghiệm du lịch Bangkok từ những người sành sỏi nhất cho bạn bên dưới đây.

Đến Bangkok như thế nào?

Đã có rất nhiều hãng hàng không cùng khai thác đường bay từ Tp.HCM sang Bangkok, bạn có thể chọn Nok Air, Thai Airway, Vietnam Airline, VietJet, Jetstar...sẽ đưa bạn đến Bangkok trong 1 nốt nhạc. Giá cho một chuyến bay khứ hồi bình thường khoảng 2 triệu. Còn nếu bạn săn vé giá rẻ, chi phí cho một cặp vé hai chiều chỉ khoảng 1 triệu 4 đến 1 triệu 8. Giá vé sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt trước 3 – 4 tháng và tránh các tháng cao điểm du lịch hè.

Đừng quên đặt vé tại: http://www.worldtrans.vn/ để nhận giá tốt nhất bạn nha.
Di chuyển từ sân bay Bangkok
Bangkok có 2 sân bay là Don Muang và Suvarnabhumi, cả hai đều xa trung tâm thành phố. Bạn cần xem kỹ trên vé để biết mình đến sân bay nào và chọn cách di chuyển hợp lý về trung tâm.
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Don Muang về Bangkok

• Bus A1 – về trạm BTS Mo Chit, trạm xe nằm ở tầng trệt sân bay với giá vé khoảng 35 baht. Từ đây bạn có thể đi BTS đến Siam, Silom, Sathon, hoặc Sukhumvit. Lưu ý là xe chỉ chạy từ 07:30 – 23:30.
• Taxi – taxi từ sân bay Don Muang đến trung tâm thành phố (khu Siam) khoảng 200 – 350 baht. Có rất nhiều hãng taxi với đủ màu cho bạn chọn hoặc bạn có thể bắt Grab để đi vào khu trung tâm. Lưu ý là phí bạn phải chịu tiền cao tốc (khoảng 100 baht) và phí ra vào sân bay (50 baht) cho tài xế. Thế nên, để tiết kiệm bạn có thể đi taxi đến trạm Mo Chit rồi đi BTS đến các trạm trung tâm.
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok

• Airport Rail Link – từ sân bay bạn đi theo bảng chỉ dẫn để đến trạm Airport Rail Link. Tuyến ARL này đưa bạn đi đến trạm MRT Makasan hoặc Phaya Thai. Từ 2 trạm này bạn tha hồ đi đến các điểm khác bằng MRT, BTS. Tàu chạy từ 6:00 đến 24:00 mỗi ngày, ban có thể mua vé tại trạm với giá khoảng 45 baht hoặc mua tại divui.com vé Airport Rail Link với giá rẻ hơn.
• Taxi – giá 1 chuyến từ Suvanarbuhmi về trung tâm là 300 – 400 baht. Để bắt taxi bạn xuống tầng 1, cổng số 4 hoặc 7. Lấy vé trên đó có số hiệu của taxi, sau đó đến đúng taxi và lên đường. Nhớ là Bạn cũng phải chịu tiền phí sân bay và cao tốc như ở Don Muang.
Từ sân bay Suvanarbuhmi bạn cũng có thể đi Pattaya bằng xe bus với giá từ 100 – 250 baht
Đến Bangkok ở đâu?

• Giá rẻ: khu Khao San Road, Chinatown, các hẻm trong khu Sukhumvit (khu xa trạm tàu điện), ngoại ô Bangkok
• Trung bình: khu Pratunam, các hẻm trên đường Sukhumvit, Siam (khu gần trạm tàu), phố cổ, công viên Lumpini, Chatuchak,…
• Hạng sang: khách sạn ở trung tâm Siam, dọc theo sông Chao Phraya
Những hoạt động nổi bật tại Bangkok
Top địa điểm tham quan tại Bangkok

• Safari World Bangkok: vườn thú mở tự nhiên lớn nhất Châu Á với hàng trăm loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới. Thích hợp cho nhóm bạn, gia đình có trẻ nhỏ. Mở cửa từ 09:00 – 17:00 mỗi ngày. Giá vé mua tại chỗ 1800 baht.

• Dream World Bangkok: Disney Land của Bangkok với hàng trăm trò chơi thú vị. Thích hợp cho cặp đôi, gia đình trẻ, nhóm bạn,… Mở cửa từ 10:00 đến 17:00 mỗi ngày. Giá vé mua tại chỗ

• Siam Park Bangkok: Vùng đất của những niềm vui bất tận với khu biển nhân tạo lớn nhất thế giới và các trò chơi nước mạo hiểm cực kỳ hấp dẫn.

• Snow Town Bangkok: tha hồ chơi đùa cùng các quả bóng tuyết, trượt xuống dốc tuyết trắng mịn hay cùng các bé chơi xây lâu đài tuyết ngay tại trung tâm thành phố.

• Thủy cung SEA Life Bangkok: là một trong những Thủy Cung lớn nhất khu vực Đông Nam Á với 30.000 cá thể và khung cảnh đại dương tráng lệ.

Những ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok

• Chùa Wat Pho (chùa Phật Nằm): nơi có pho tượng Phật nằm dài nhất thế giới (46m)
• Chùa Wat Traimit (chùa Phật Vàng): nổi tiếng với tượng phật làm bằng vàng nguyên khối
• Chùa Wat Benchamabophit (chùa Cẩm Thạch): ngôi chùa nguy nga nhất Bangkok với kiến trúc bằng cẩm thạch trắng
• Chùa Wat Arun (chùa Bình Minh): ngôi chùa với kiến trúc đẹp nhất Bangkok, nằm ngay bên bờ sông Chao Phraya
Các show diễn phải xem khi đến Bangkok

Cookin Nanta Show: Hài nhạc kịch xoong chảo là một trong những show diễn về ẩm thực kết hợp âm nhạc nổi tiếng và độc đáo nhất trên toàn thế giới.

Siam Niramit: show diễn nghệ thuật truyền thống Thái Lan với sân khấu 2000 chỗ ngồi, với sự tham gia của hơn 150 vũ công trong hơn 500 bộ trang phục đặc sắc.

Muay Thai Live: The Legend Lives: show diễn đưa bạn khám phá tận nguồn cội Muay với những màn trình diễn sống động, chân thực.
Calypso Cabaret Show: màn trình diễn công phu với sự tham gia của hơn 70 vũ công lady boy đầy “quyến rũ”

Địa điểm vui chơi về đêm tại Bangkok

• Khaosan (phố tây): khu phố nhộn nhịp với không khí sôi động suốt ngày đêm, với các quán ăn, bar, vũ trường, ẩm thực đường phố,…
• Pat Pong: gồm 2 đường lớn song song với Silom và Surawong, tụ điểm vui chơi về đêm nhộn nhịp với cả một khu “đèn đỏ”
Mua sắm tại Bangkok

• Chợ cuối tuần Chatuchak: chợ cuối tuần lớn nhất Đông Nam Á với diện tích hơn 1.3 km vuông
• Phức hợp Asiatique: nằm trên bờ sông Chao Phraya, phức hợp ăn uống, mua sắm và trình diễn nghệ thuật
• Trung tâm thương mại Terminal 21: với kiến trúc như một sân bay, với mỗi tầng là một thành phố nổi tiếng Istanbul, Tokyo, London,…
• Chợ sỉ Pratunam: địa điểm vàng cho những ai mê quần áo hoặc mua bán buôn
• Chợ nổi Damnoel Saduak: chợ nổi lớn nhất Bangkok với các gian hàng được bày bán ngay trên mặt nước
Kinh nghiệm du lịch Bangkok: lịch trình du lịch Bangkok gợi ý

Ngày 1: Khám phá văn hóa
8:00 – Ăn sáng ở khách sạn = 9:00 – Wat Arun = 11:00 – Ăn trưa ở chợ Tha Chang = 12:00 – Tham quan Hoàng Cung – Wat Phra Kaew = 14:00 – Tham quan mua sắm tại Terminal 21 = 17:00 – Tham quan các khu vườn dân tộc – show Siam Niramit = 22:00 – Vui chơi ở Khao San
Ngày 2: Mua sắm và dạo phố Bangkok

09:00 – 18:00 – Mega Bangna = 19:00 – 22:00 – Ăn tối và chơi ở chợ đêm Rod Fai Ratchada
Ngày 3: Tham quan cố đô Ayutthaya, chợ nổi

7:00 – Ăn sáng ở khách sạn = 8:30 – Di chuyển đến Ayutthaya = 10:00 – Tham quan Wat Phra Sanphet, Vihara Phra Mongkhon Bophit = 13:00 – Wat Mahathat và ăn trưa = 15:00 – Tham quan Wat Yai Chai Mongkhon và chợ nổi Ayutthaya = 18:00 – Đi thăm phố Trung Hoa Chinatown = 22:00 Nghỉ ngơi và lên máy bay.
Kinh nghiệm du lịch Bangkok – ăn uống gì và ở đâu?

Đến Bangkok, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc trưng của Thái Lan như:
• Som Tam: gỏi đu đủ với cà chua, ớt tỏi giã nhuyễn, chanh, đậu phộng, hạt điều.
• Tom Yum: súp nấu từ nước cốt chanh, lá chanh, ớt băm, riềng, sả và nấm kèm tôm, hải sản hay thịt, thường được ăn kèm với mì, bún, miến hoặc cơm.
• Pad Thai: Phở hoặc hủ tíu xào với tôm, thịt, trứng sợi, cho thêm giá sống và rau.
• Cá nướng muối: cá bọc muối nướng lửa than
• Thịt xiên: gồm nhiều loại thịt nạc, sườn heo, đùi, cánh gà và các loại lòng ướp với hỗn hợp ngũ vị hương, ớt rồi đem nướng than
• Gaeng Daeng & Gaeng Keow (Cà ri Thái): gồm cà ri đỏ và cà ri xanh với hương vị khác với cà ri thông thường.
• Tom Kha Kai: súp Tom Yum gà nấu trong nước cốt dừa cùng củ riềng, sả và lá chanh.
• Khao Niew Ma Muang: Xôi xoài với nước cốt dừa, đậu phộng và mè.
Địa điểm ăn uống tiết kiệm

Về địa điểm ăn uống tại Bangkok, bạn có rất nhiều sự lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Theo kinh nghiệm du lịch Bangkok nếu ăn kiểu bình dân, bạn có thể đến bất kỳ con phố nào. Những chiếc xe đẩy, quán vỉa hè, hàng rong,… đều có các loại “street food” ngon lành như thịt xiên nướng (10 baht/ xiên), cá nướng, trái cây, pad Thái, son tam,…
Lựa chọn tiết kiệm chi phí ăn uống thứ 2 là foodcourt. Trong các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Mega Bangna, Big C, Platinum,… đều có các khu ăn uống foodcourt với giá rất bình dân. Thích hợp vừa mua sắm vừa dùng bữa mà không phải đi lại xa xôi.
Còn nếu muốn trải nghiệm bình dân một cách chất hơn nữa, bạn có thể đến các con phố ẩm thực nổi tiếng tại Bangkok (đa số chỉ mở cửa từ chiều tối đến nửa đêm):
• Sukhumvit Soi 38: BTS Skytrain tuyến Sukhumvit, dừng tại trạm Thong Lo, cửa ra số 4.
• Yaowarat: bạn đi MRT đến trạm Hua Lamphong, sau đó đi bộ đến khu phố Tàu cách đó 1km.
• Phetchaburi Soi 5: BTS Skytrain tuyến Sukhumvit, dừng tại trạm Ratchathewi, ra khỏi cửa số 3, sau đó băng qua đường Phetchaburi, và hỏi đường đến Soi 5.
Ăn uống sang chảnh

Nếu túi tiền của bạn rủng rỉnh hơn một chút, thì theo kinh nghiệm du lịch Bangkok của tụi mình, bạn nên chọn các bữa buffet. Ưu điểm của loại hình này là bạn thử nhiều món ăn khác nhau cùng lúc. Dễ dàng có thể tìm thấy các nhà hàng buffet món Hàn, món Nhật, hải sản khắp Bangkok với giá từ 300, 500 baht đến vài ngàn baht/ bữa ăn.
Ăn uống cực kỳ sang chảnh

Kinh nghiệm du lịch Bangkok để thưởng thức ẩm thực sang chảnh của Bangkok là bạn nên chọn các khu ăn uống có tiếng. Các khu nhà hàng hạng sang ở khu Siam luôn rộng cửa chờ đón bạn. Hoặc bạn cũng có thể thử những nhà hàng trong khách sạn 5 sao như Red Sofitel, hoặc Vertigo and Moon Bar – bar cao nhất Bangkok. Chi phí cho một bữa ăn ở đây có thể khoảng vài nghìn baht, nhưng trải nghiệm thu được thì vô giá.

Còn nếu thích có những trải nghiệm ẩm thực độc đáo hơn, bạn cũng có thể chọn các bữa tiệc trên các du thuyền trên sông Chao Phraya như: Chao Phraya Princess Cruise, Manohra, White Orchid, Wonderful Pearl. Các du thuyền phục vụ các món ăn truyền thống, xen lẫn bằng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của xứ chùa Vàng.
Thông tin hữu ích khi du lịch Bangkok
• Đổi tiền: tỷ giá baht Thái khoảng 1 THB = 730 VND. Bạn có thể đổi tiền baht Thái từ Việt Nam tại chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) hoặc khu Quốc Trung Hà Nội để có tỷ giá tốt nhất.
• Nếu có sẵn đô Mỹ thì có thể mang qua Thái đổi để có giá cao hơn. Kinh nghiệm du lịch Bangkok trong việc đổi tiền là không nên đổi tiền Việt sang USD Mỹ rồi đem qua Thái đổi tiền baht, vì như vậy sẽ bị lỗ tỷ giá 2 lần. Tỷ giá tốt nhất thường là ở chuỗi cửa hàng Super Rich.
• Sim điện thoại: 99% các cửa hàng, quán ăn ở Thái không có wifi thế nên một chiếc SIM 3G/ 4G sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc lướt net. Bạn có thể mua tại sân bay với giá 299 THB, xài thoải mái 3G trong vòng 1 tuần. Hoặc mua SIM 4G Thái Lan với divui.com để tiết kiệm tối đa chi phí.
• Form nhập cảnh: sẽ được phát trên máy bay, bạn nên điền vào trước để tiết kiệm thời gian thay vì xuống sân bay mới điền.
• Các số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp:
o Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan: +66-2-251-7202
o Cảnh sát du lịch: 1155 (miễn phí) hoặc 678-6800
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Các tin tức - sự kiện khác