TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quy định xuất nhập cảnh

Quy định nhập cảnh vào Anh

Cập nhật ngày 09/01/2022
Nguồn thông tin của Chính phủ Vương Quốc Anh, được tìm hiểu và khai thác tại:
https://www.gov.uk/guidance/travel-to-england-from-another-country-during-coronavirus-covid-19

1. Đối với trường hợp hành khách đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19*

*Hành khách được coi là tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 cần thoả mãn các yêu cầu dưới đây:

– Tiêm liều vaccine cuối cùng ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Vương Quốc Anh (Lưu ý: Ngày tiêm liều vaccine cuối cùng không được tính là 1 trong số 14 ngày)

– Có xác nhận tiêm chủng được cung cấp bởi nhà chức trách, đủ điều kiện để nhập cảnh vào Vương Quốc Anh (Đối với hành khách tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Việt Nam có thể tra cứu thông tin và in Giấy chứng nhận tiêm chủng bản song ngữ tại Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 của Việt nam tại: https://tiemchungcovid19.gov.vn/)

Bước (1): Đặt và thanh toán kit xét nghiệm COVID-19 bởi các nhà cung cấp được Chính phủ Vương Quốc Anh chỉ định và cấp phép thông qua đường link: https://www.gov.uk/find-travel-test-provider.

Bước (2): Hoàn tất mẫu định vị hành khách (Passenger Locator Form) tại: https://www.gov.uk/provide-journey-contact-details-before-travel-uk trước 48 tiếng so với giờ khởi hành (Lưu ý: Hành khách cần phải nhập mã đặt trước test xét nghiệm COVID-19 (Booking Reference Number) được cung cấp thông qua tài khoản email đăng ký của hành khách khi hoàn tất bước 1 nêu trên).

Bước (3): Sau khi nhập cảnh vào Vương Quốc Anh, tất cả hành khách cần phải xét nghiệm COVID-19 thông qua kit xét nghiệm (Bao gồm một trong hai phương phát xét nghiệm: Xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm theo phương pháp PCR) tại bước (1) trước ngày thứ 2 sau khi nhập cảnh.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, hành khách cần phải cách ly theo yêu cầu của Chính phủ, cụ thể như sau:

– Hành khách cần phải cách ly tại nhà, hoặc tại các cơ sở lưu trú được điền tại mẫu định vị hành khách tại bước (2) trong vòng 10 ngày (Ngày xét nghiệm đưa ra kết quả dương tính được coi là ngày 0).

– Hành khách có thể kết thúc việc cách ly sớm hơn trong trường hợp mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 5 và ngày thứ 6 (Sau 24 tiếng) đều đưa ra kết quả âm tính và nhiệt độ cơ thể bình thường cũng như có trạng thái khoẻ mạnh.

2. Đối với trường hợp hành khách chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đầy đủ vaccine

2.1. Trước khi nhập cảnh Vương Quốc Anh, hành khách cần thực hiện các bước sau:

Bước (1): Xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR trước 48 tiếng so với giờ khởi hành

Bước (2): Đặt và thanh toán kit xét nghiệm COVID-19 bởi các nhà cung cấp được Chính phủ Vương Quốc Anh chỉ định và cấp phép thông qua đường link: https://www.gov.uk/find-travel-test-provider cho ngày thứ 2 và ngày thứ 8 sau khi nhập cảnh

Bước (3): Hoàn tất mẫu định vị hành khách (Passenger Locator Form) tại: https://www.gov.uk/provide-journey-contact-details-before-travel-uk trước 48 tiếng so với giờ khởi hành (Lưu ý: Hành khách cần phải nhập mã đặt trước test xét nghiệm COVID-19 (Booking Reference Number) được cung cấp thông qua tài khoản email đăng ký của hành khách khi hoàn tất bước 2 nêu trên)

2.2. Sau khi nhập cảnh Vương Quốc Anh, hành khách cần thực hiện các bước sau:

Bước (1): Thực hiện việc cách ly đầy đủ 10 ngày tại nơi lưu trú đã được điền tại mẫu định vị hành khách

Bước (2): Thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 thông qua kit xét nghiệm đã được đặt trước vào ngày thứ 2 và ngày thứ 8 sau khi nhập cảnh. Trong trường hợp kết quả dương tính, hành khách cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định của chính phủ, cụ thể như sau:

– Nếu mẫu xét nghiệm ngày thứ 2 cho ra kết quả dương tính: Hành khách cần phải thực hiện lại từ đầu việc cách ly trong vòng 10 ngày. Bên cạnh đó, hành khách không cần thực hiện việc xét nghiệm vào ngày thứ 8.

– Nếu mẫu xét nghiệm ngày thứ 2 cho ra kết quả âm tính: Hành khách cần tiếp tục cách ly theo quy định của Chính phủ và thực hiện việc xét nghiệm tiếp theo và ngày thứ 8.

– Nếu mẫu xét nghiệm ngày thứ 8 cho ra kết quả dương tính: Hành khách cần phải thực hiện lại từ đầu việc cách ly trong vòng 10 ngày.

– Nếu mẫu xét nghiệm ngày thứ 8 cho ra kết quả âm tính: Hành khách có thể kết thúc cách ly sau ngày thứ 10 hoặc sau nhận được kết quả (Ví dụ: Nếu hành khách có kết quả vào ngày thứ 9, hành khách cần tiếp tục cách ly cho đến hết ngày thứ 10; Trong trường hợp hành khách có kết quả muộn hơn ngày thứ 10, hành khách cần tiếp tục cách ly cho đến khi nhận được kết quả).

– Trong trường hợp mẫu xét nghiệm không đưa ra rõ kết quả (Unclear Sample), hành khách cần phải thực hiện lại từ đầu việc cách ly trong vòng 10 ngày như trường hợp mẫu xét nghiệm đưa ra kết quả dương tính.

– Ngoài ra, hành khách có thể mua thêm dịch vụ xét nghiệm vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh để được kết thúc việc cách ly sớm hơn (Khi mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 5 đưa ra kết quả âm tính) tại: https://www.gov.uk/guidance/coronavirus-covid-19-test-to-release-for-international-travel

3. Trong trường hợp hành khách đi cùng với trẻ nhỏ, cần phải lưu ý các điều khoản về việc nhập cảnh, cụ thể như sau:

– Đối với trẻ em dưới 4 tuổi: Không cần xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh

– Đối với trẻ em từ 5 đến 17 tuổi: Cần tuân thủ theo các nguyên tắc nhập cảnh và cách ly (nếu có) như đối với người lớn đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine tiêu chuẩn được nêu trên.​​​​​​​

II. QUY ĐỊNH QUÁ CẢNH

SINGAPORE

Hành khách có thể quá cảnh tại Singapore (SIN) với các chặng bay sau:

Quốc gia/Khu vực khởi hành Điểm trung chuyển trước SIN Hãng vận chuyển chuyến bay đến SIN Điểm đến Hãng vận chuyển chuyến bay từ SIN
Đông Nam Á: 

 

Việt Nam

HAN/SGN QH Singapore QH
Đông Bắc Á:

 

Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan

Hành khách nhập cảnh và quá cảnh qua Singapore phải tuân thủ với quy định y tế và nhập cư của Singapore, chi tiết tại trang web của Cơ quan Kiểm soát vấn đề nhập cư Singapore (ICA): https://safetravel.ica.gov.sg

Về thông tin quá cảnh tại Sân bay quốc tế Singapore Changi, vui lòng xem tại:

https://www.changiairport.com/en/airport-guide/Covid-19/transiting-through-airport.html

Lưu ý:

– Các hạn chế đi lại của chính phủ có thể thay đổi liên tục và đôi khi được áp dụng mà không có thông báo đầy đủ.

– Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không đảm bảo việc xuất nhập cảnh của hành khách.

Để nhận được thông tin cập nhật mới nhất, Quý khách vui lòng liên hệ Đại sứ quán ở nước sở tại.

Các tin tức - sự kiện khác