TIN TỨC - SỰ KIỆN

Điểm đến hấp dẫn

Trải nghiệm thú vị du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền

1Thời điểm phù hợp du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền

Hạ Long là một thành phố mang đặc trưng thời tiết có 4 mùa, trong đó mùa hè và mùa đông có sự khác biệt rõ rệt nhất. Mùa đông kéo dài từ tháng 11 năm trước đến khoảng tháng 3 năm sau với khí trời lạnh lẽo, nhiệt độ hạ thấp, có thể xuống dưới 10 độ C. Còn mùa hè sẽ từ tháng 4 – 10, thời tiết nóng nực, nhiệt độ có thể cao trên 40 độ C.

Vì đặc trưng của thời tiết, mùa hè thường là giai đoạn Hạ Long thu hút đông đảo khách du lịch trong nước đến nhất. Nhiệt độ nóng nực rất phù hợp với các hoạt động chèo thuyền, ngắm biển. Trong khi đó mùa đông lại là lúc Hạ Long đón rất nhiều khách du lịch quốc tế, ở những quốc gia phía Nam bán cầu thời tiết băng tuyết thì mùa đông Việt Nam đã rất ấm áp rồi. 

Vì vậy trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, giá dịch vụ thuê du thuyền tăng cao hơn so với khi bạn thuê vào mùa hè. Cùng với đó người Việt cũng không giỏi chịu lạnh, nên trải nghiệm du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền không thật sự lý tưởng.

Giai đoạn mùa thấp điểm của du thuyền Hạ Long vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này lượng khách du lịch quốc tế ít hơn nên giá thuê du thuyền cũng giảm nhiệt. Bên cạnh đó thời tiết lại vô cùng thuận lợi cho du khách Việt Nam thưởng ngoạn Hạ Long, vi vu trên biển, nằm trên boong du thuyền ngắm nhìn trời đất.

2Cách lựa chọn loại du thuyền phù hợp

Để có trải nghiệm du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền thoải mái nhất thì vấn đề chọn loại du thuyền rất quan trọng. Hiện nay có rất nhiều đội tàu du lịch chuyên cho thuê du thuyền qua đêm trên vịnh cùng các loại dịch vụ đa dạng để du khách thoải mái lựa chọn. Căn cứ vào ngân sách chuyến đi để bạn lựa chọn loại du thuyền phù hợp nhất nhé.

2.1 Du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền 5 sao

Du thuyền 5 sao là loại cao cấp nhất đi kèm với mức giá khá đắt đỏ. Một số hãng tàu 5 sao có tiếng tại Vịnh Hạ Long như: Paradise Luxury; Âu Cơ; Star Light; Victoria Star… Giá thuê du thuyền 5 sao sẽ dao động từ 3.200.000 – 3.500.000 VNĐ/01 người vào mùa hè, còn mùa đông thì sẽ tăng lên khá nhiều.

2.2 Du thuyền 4 sao

Du thuyền 4 sao với những đại diện xuất sắc như Syrena; Emeraude; Paloma; Emotion; Bhaya, Dragon Pearl, Calypso... đều cung cấp dịch vụ du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền. Giá vé cho mỗi người sẽ vào khoảng 2.500.000 – 2.900.000 VNĐ chỉ áp dụng cho mùa hè.

2.3 Du thuyền 3 sao

Du thuyền 3 sao là loại phổ biến và nhận được nhiều sự lựa chọn của du khách. Một số các đội tàu nổi tiếng tại Hạ Long như: V’spirt; Oriental Sails; Hương Hải; Phoenix; Golden Lotus Garden; Aclass… Mỗi vé cho một người sẽ có giá khoảng 2.000.000 VNĐ, áp dụng vào mùa hè.

Ngoài ra du thuyền tại đất mỏ còn có thể chia theo phong cách thiết kế. Loại thứ nhất là tàu thép, thường là thiết kế thuộc về dòng du thuyền 4 sao và 5 sao tạo cảm giác rất hiện đại, chắc chắn, hoành tráng. Còn tàu gỗ thường sẽ là những dòng thuyền 3 sao, một số thuyền 4 sao cũng sử dụng vật liệu này.

3Hành trình du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền

Tùy theo khung thời gian chuyến du lịch và mức chi phí mà bạn lựa chọn thì hành trình du ngoạn và ngủ đêm trên du thuyền cũng sẽ khác nhau. Bạn nên lên ý tưởng cho chuyến đi để có thể dễ dàng chọn được dịch vụ du thuyền phù hợp, nếu không bạn sẽ rất bối rối và khó khăn khi cân nhắc giữa rất nhiều hành trình. Hãy nhớ rằng đừng chọn hành trình du thuyền chỉ bởi vì giá rẻ. Quan trọng hơn là trải nghiệm và sở thích của bạn, hãy có một chuyến đi thật sự đáng nhớ thay vì một chuyến đi chỉ mải lo tiết kiệm chi phí nhé.

Tiếp theo là một số hành trình mà WorldTrans muốn gợi ý để bạn dễ dàng lựa chọn hơn:

- Lịch trình tham quan Vịnh Bái Tử Long + Hạ Long sẽ có những sự lựa chọn như: Indochina Junks, Syrena, Emeraude…

- Lịch trình tham quan Vịnh Hạ Long có các đội tàu: Âu Cơ; Star Light, Emotion, V’spirt; Oriental Sails; Hương Hải; Bài Thơ; Golden Lotus Garden; Garden bay…

- Lịch trình tham quan Vịnh Bái Tử Long – Vịnh Lan Hạ – Vịnh Hạ Long rất rộng lớn nên sẽ cần khoảng thời gian khoảng 3 ngày – 2 đêm. Đa phần các tàu đều có đi theo hành trình này, tuy nhiên so với hành trình 2 ngày thì hành trình 3 ngày 2 đêm lại có mức giá cao gấp. Do đó bạn nên cân nhắc để có mức chi phí phù hợp nhé.

4Lựa chọn loại cabin du thuyền

Cabin trên du thuyền thường được chia làm các loại như cabin không có cửa sổ, cabin có góc nhìn ra biển, phòng suite với ban công riêng. Mỗi loại sẽ được trang bị tiện nghi cũng như có mức giá khác nhau.

Nếu bạn đi cùng gia đình có con nhỏ thì nên cân nhắc chọn loại cabin không có ban công để an toàn cho trẻ nhỏ, bên cạnh đó cũng nên ưu tiên chọn các cabin xa buồng máy để không bị làm phiền bởi tiếng ồn… Còn nếu bạn là người dễ say sóng thì nên ở cabin tầng thấp, nằm ở khu vực giữa tàu, ít bị rung lắc sẽ đỡ say hơn.

Với các cặp đôi thì nên lựa chọn những phòng cabin có ban công riêng để có thể tận hưởng những giây phút lãng mạn khi cùng nhau ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trong sự lãng mạn riêng tư. Các loại tàu có loại phòng này như Âu Cơ, Victoria Star, Paradise…. đều là những hãng tàu cao cấp . Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm chi phí thì lựa chọn tàu 3 – 4 sao cũng khá ổn, phòng vẫn có ban công riêng tuy hẹp hơn.

5Chuẩn bị hành lý

Để có trải nghiệm du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền bạn cần chuẩn bị đầy đủ hành lý, với những thứ không thể thiếu sau đây:

Giấy tờ cá nhân: bao gồm chứng minh nhân dân, hộ chiếu để làm thủ tục đăng ký thuê du thuyền.

Mang theo đồ dùng cá nhân như sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải và kem đánh răng… nếu bạn không muốn sử dụng đồ sẵn có trên du thuyền.

Về trang phục đi du thuyền hãy chuẩn bị quần áo năng động, thoải mái, nhớ mang theo một đôi dép tông mềm để đi bộ vào tham quan các hang động nổi tiếng dễ dàng hơn. Ngoài ra đồ bơi là không thể thiếu, những trang phục xinh xắn để check-in trên du thuyền, đồ ngủ để qua đêm thoải mái nhất… Bên cạnh đó cũng đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành, kính râm nếu đi vào mùa hè, giúp chống lại cái nắng như thiêu như đốt của Hạ Long.

Trên đây là những thông tin về du lịch Hạ Long ngủ đêm trên du thuyền mà WorldTrans muốn mang đến cho du khách. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi lần này nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN THẾ GIỚI (WORLDTRANS)

90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam

Tel: (84-28) 3822 7755 / Đặt vé máy bay: 0938 301 377 / Combo du lịch: 0903 740 531  / Khách hợp đồng: 0938 798 866 / 

Email: info@worldtrans.vn

Facebook: WorldTrans

Các tin tức - sự kiện khác