TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tin tức sự kiện

Vé máy bay Tết: Giá, Ưu đãi mới nhất và cách săn vé rẻ

Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, cũng là dịp mà các thành viên trong gia đình sum họp, kể cho nhau nghe những gì đã xảy ra trong một năm qua. Đặc biệt với những người học tập và làm việc xa xứ, cảm giác lại càng nôn nao, trông ngóng và muốn tìm đường về quê nhanh nhất. Chính vì vậy mà vé máy bay Tết được ưu ái hơn hẳn vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Để đặt vé máy bay tết với mức giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhất định phải biết những mẹo dưới đây.  

1. Bảng giá vé máy bay Tết 2023 Vietjet mới nhất

Dưới đây là bảng cập nhật giá vé mới nhất của các chặng bay phổ biến

Bay từ TP.HCM đến

Giá vé một chiều (Hạng ECO)

Hà Nội

Từ 950.000  VNĐ

Đà Nẵng

Từ 619.000 VNĐ

Huế

Từ 619.000 VNĐ

Nha Trang

Từ 317.000 VNĐ

Vinh

Từ 950.000 VNĐ

 

Bay từ Đà Nẵng đến

Giá vé một chiều (Hạng ECO)

Hà Nội

Từ 619.000 VNĐ

TP.HCM

Từ 109.000 VNĐ

Hải Phòng

Từ 99.000 VNĐ

Nha Trang

Từ 49.000 VNĐ

Đà Lạt

Từ 49.000 VNĐ

 

Bay từ Hà Nội đến

Giá vé một chiều (Hạng ECO)

TP.HCM

Từ 950.000 VNĐ

Đà Nẵng

Từ 459.000 VNĐ

Huế

Từ 109.000 VNĐ

Nha Trang

Từ 399.000 VNĐ

Đà Lạt

Từ 950.000 VNĐ

 

* Lưu ý:

 

  • Giá vé chưa bao gồm thuế, phí và các dịch vụ mua bổ sung (nếu có).
  • Giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm.

2. Đôi nét về Tết Quý Mão 2023

Kì nghỉ tết Nguyên Đán năm 2023 sẽ bắt đầu từ thứ 6, ngày 20/01/2023 (29 tết) đến thứ 3, ngày 26/01/2023 (mùng 5 tết). Như vậy, công chức viên chức sẽ chính thức được nghỉ Tết 7 ngày.

Năm 2023 là năm con mèo, vì vậy người phương đông còn gọi Tết âm lịch 2023 là Tết Quý Mão. Đây là ngày Tết cổ truyền lớn và quan trọng nhất trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam nói riêng và một số nước châu Á nói chung. Tết Nguyên Đán Việt Nam được chia thành ba giai đoạn bao gồm trước Tết bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp là các hoạt động cúng tiễn ông công ông táo về chầu trời, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị hành trang về nhà… Giai đoạn thứ 2 là chuẩn bị mâm cơm cúng tổ tiên, mâm ngũ quả cúng giao thừa và bánh mứt ngày tết. Cuối cùng là những cuộc sum vầy, tề tụ bên người thân, bạn bè trong ngày đầu năm để gửi cho nhau lời chúc tết, mừng tuổi và cầu mong một năm thuận lợi, bình an...

 3. TOP 6 kinh nghiệm đặt máy bay Tết giá rẻ, tối ưu quyền lợi 

So với các phương tiện như tàu hỏa, xe khách, xe ô tô, xe máy… thì vé máy bay tết sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu vì nhanh và tiện lợi. Do đó, để đảm bảo đặt vé máy bay tết giá rẻ, tối ưu quyền lợi của mình, bạn cần nắm rõ 6 kinh nghiệm sau đây.   

3.1. Xác định thời gian nghỉ Tết chính thức

Đầu tiên là xác định thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 Quý Mão chính thức do Nhà nước quy định hoặc theo lịch nghỉ của cơ quan nơi làm việc. Bộ Nội vụ Bộ Nội vụ đã có văn bản thống nhất phương án nghỉ Tết Quý Mão theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như sau: kì nghỉ tết Nguyên Đán năm nay sẽ bắt đầu từ thứ 6, ngày 20/01/2023 (29 tết) đến thứ năm, ngày 26/01/2023 (mùng 5 tết).

Việc xác định được thời gian nghỉ chính thức không chỉ giúp bạn lựa chọn được chuyến bay phù hợp mà còn giúp tối ưu chi phí đặt vé máy bay Tết. Ví dụ như nếu bạn nghỉ Tết từ 29 đến hết mùng 5 âm lịch thì thời gian trước ngày 29 và sau ngày mùng 5 sẽ có giá vé thấp hơn những ngày cận tết hoặc trong Tết. 

3.2. Thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi vé Tết

Thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi vé Tết sẽ là một lợi thế giúp bạn mua vé máy bay tết giá rẻ với nhiều tiện ích và ưu đãi. Càng về cuối năm thì nhu cầu di chuyển càng tăng cao, vậy nên đa số các hãng bay đều có những chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, ưu đãi hời… vừa để hỗ trợ, vừa kích thích sức mua của hành khách.

3.3. Chọn ngày bay, chặng bay linh hoạt

Bất kì thời điểm nào cũng vậy, gần đến ngày bay sẽ không có những chiếc vé máy bay giá rẻ, nhất là cận tết. Do đó, bạn nên tận dụng các đợt khuyến mãi của hàng hàng không từ sớm trước 4-5 tháng hoặc ít nhất là 1-2 tháng để mua được vé máy bay ngày tết giá tốt.

Một mẹo vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng được là chọn ngày bay và chặng bay linh hoạt. Tức là, bạn nên đặt vé cách ngày cao điểm Tết (ngày chính thức nghỉ Tết) từ 1-2 ngày thì chắc chắn sẽ có giá tốt hơn nhiều. Ngoài ra, các chuyến bay tối, đêm hoặc sáng sớm cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn săn vé máy bay giá rẻ.  

3.4. Nên mua vé bay Tết khứ hồi

Khi mua vé máy bay tết, bạn nên mua luôn cả vé khứ hồi để tiết kiệm thời gian lẫn chi phí nhưng vẫn nhận được đầy đủ tiện ích. Chẳng hạn như tận dụng được chương trình khuyến mãi hiện có, không phải lo tình trạng hết vé, khan hiếm vé chiều về bởi bạn đã mua vé máy bay khứ hồi ngay từ đầu rồi.

Với vé khứ hồi, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để làm thủ tục và chỉ cần thao tác đặt vé một lần là đã gồm cả chiều đi lẫn chiều về. Bên cạnh đó, chúng còn là cách giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như phí xuất vé, phí phục vụ hành khách… so với khi mua lẻ từng chiều bay.

3.5. Cân nhắc hành lý trước khi bay

Đối với các chuyến bay nội địa thông thường các hãng cho phép hành khách mang không quá 7kg hành lý xách tay và tổng kích thước không quá 56x36x23cm. Do đó, nếu không muốn phải mất một khoản phí phát lớn tại sân bay thì bạn nên chuẩn bị hành lý theo đúng quy định của hãng.

Còn với những hành khách có nhiều hành lý, đồ đạc cồng kềnh… nếu không muốn bị vượt mức thì nên mua trước hành lý ký gửi. Đối với hành lý ký gửi, quy định trọng lượng không quá 32kg/kiện và kích thước không quá 119 x 119 x 81cm. (theo Vietjet Air)

3.6. Đừng bỏ qua các bảo hiểm chuyến bay

Bảo hiểm khi đi máy bay là loại hình bảo hiểm đặc biệt vô cùng tiện ích dành cho các hoạt động của máy bay cũng như những rủi ro xảy ra đến với khách hàng có liên quan đến ngành hàng không.

Các gói bảo hiểm này mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng như giúp hành khách di chuyển thoải mái, tiện nghi hơn. Sử dụng gói bảo hiểm này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và được bảo vệ tốt nhất trước những trở ngại không mong muốn như tai nạn, mất hành lý hoặc giấy tờ tùy thân, bị hủy chuyến bay và những trở ngại khác.

4. Mua vé máy bay Tết ở đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều cách để hành khách mua vé máy bay Tết dễ dàng và nhanh chóng. Để thao tác nhanh chóng nhưng vẫn tận dụng được những khuyến mãi hấp dẫn của Vietjet, dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số kênh đặt vé thông dụng nhất. 

Đặt vé máy bay trên website hãng: Bạn truy cập vào trang website chính thức của hãng tại Sau đó, bạn lần lượt chọn chặng bay (điểm đến, điểm kết thúc), tìm kiếm chuyến bay phù hợp, điền thông tin cá nhân, chọn mua các dịch vụ tiện ích, kiểm tra thông tin rồi tiến hành thanh toán.

Đặt vé máy bay trên app hãng: Bạn có thể truy cập vào App Store, CH Play và tìm tải ứng dụng tên các hãng. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện các thao tác đăng ký tài khoản, tìm chuyến bay phù hợp, điền đầy đủ thông tin cá nhân, chọn mua tiện ích bổ sung và thanh toán.

Đặt vé máy bay qua Tổng đài hãng: Liên hệ qua các số điện thoại Tổng đài cũng là cách đặt vé máy bay uy tín. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn chi phí cuộc gọi và thời gian chờ.

Đặt vé máy bay tại Đại lý: Đối với những hành khách không rành về công nghệ thì việc ra các đại lý chính thức sẽ được nhân viên hỗ trợ, tư vấn và đặt vé máy bay nhanh chóng nhất. 

5. Lưu ý khi đến sân bay dịp Tết

Để chuyến bay thuận lợi, suôn sẻ và an toàn về bên vòng tay của gia đình và những người thân yêu, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:  

  • Mang đầy đủ giấy tờ khi đi máy bay.
  • Check-in online hoặc có mặt tại sân bay sớm để check-in ít nhất 40 phút trước chuyến bay.
  • Sân bay dịp Tết rất đông nên chú ý tránh thất lạc hành lý xách tay.
  • Cho tất cả đồ dùng cá nhân vào một túi lớn để tránh bị rớt, lạc hoặc mất trộm.
  • Tuyệt đối không cầm giùm đồ của người lạ.

Hãy nhanh tay đặt vé máy bay giá rẻ bay cùng Vietjet ngay hôm nay để được hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn.

Vé máy bay Tết là con đường tiện lợi và nhanh nhất để chúng ta trở về sum vầy bên gia đình trong những ngày nghỉ dài hơi năm 2023. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để săn các chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay ngày tết hiệu quả nhất. Để được tư vấn và đặt vé máy bay uy tín, giá tốt, hãy liên hệ với WorldTrans ngay bạn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN THẾ GIỚI (WORLDTRANS)

Địa chỉ: 90A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam

Điện thoại: (84-28) 3822 7755 / Đặt vé máy bay: 0938 301 377 / Combo du lịch: 0903 740 531  / Khách hợp đồng: 0938 798 866 / 

Email: info@worldtrans.vn

Facebook: WorldTrans

Các tin tức - sự kiện khác